Skip to main content

จากปัญหาสโมสร เพื่อนตำรวจ แชมป์ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 ประสบปัญหาการเงิน จนไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ทำให้ถูกพักทีม 1 ฤดูกาล และให้ สโมสร บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 4 ได้สิทธิเลื่อนชั้นไปแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 แทนนั้น

การแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 จึงเหลือทีมแข่งขันเพียง 17 ทีมจากทั้งหมด 18 ทีม บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เคยแสดงความคิดเห็นไว้ว่า อยุธยา เอฟซี จะได้สิทธิเข้าแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ต่อไป (แม้ว่าจะตกชั้นในฤดูกาล 2015) แม้ว่าจะทำอันดับได้ที่ 17 ของตารางคะแนน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 ก็ตาม เพราะว่า อันดับ 16 พิจิตร เอฟซี ประกาศขอพักทีม ไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เจนศิลป์ บวรเจริญศักดิ์ ผู้จัดการทีม พิจิตร เอฟซี เปิดเผยกับ SMMsport ว่า บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ให้สโมสร พิจิตร เอฟซี ส่งรายละเอียด คลับไลเซนซิ่ง เพื่อการพิจารณาลงแข่งขันในระดับ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 ภายในวันจันทร์ 15 กุมภาพันธ์ 2559

ผู้จัดการทีม พิจิตร เอฟซี กล่าวว่า สำหรับสนามแข่งขัน การจัดการต่างๆ สโมสรมีความพร้อมตลอด แต่เพราะปัญหาในการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ทำให้สโมสรต้องประกาศพักทีม และทำการปล่อยนักเตะออกไปเกือบหมดแล้ว รวมถึงสปอนเซอร์ ก็ต้องเร่งจัดหากันอีก

ในตอนท้าย ผู้จัดการทีม พิจิตร เอฟซี ฝากข้อความถึงนักฟุตบอล ระดับไทยลีกดิวิชั่น 1 ทั่วยังไม่มีสังกัดสโมสร และอยากเล่นฟุตบอลกับ พิจิตร เอฟซี รวมถึงทีมงาน ผู้ฝึกสอน สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันที แต่ต้องเข้าใจสถานการณ์ของ พิจิตร เอฟซี ที่ยังไม่มีผู้สนับสนุนในตอนนี้

อยุธยา เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
พิจิตร เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดพิจิตร) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร
ภูเก็ต เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดภูเก็ต)ฤดูกาล 2017ไทยลีก 4 โซนภาคใต้ / อันดับ 2 โซนภาคใต้ - เข้ารอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ แพ้ให้กับ เชียงราย…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…