Skip to main content

หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันศุกร์ 25 ธันวาคม 2558 รายงานว่า พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ซึ่งแต่งตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) ให้ดูแลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงขึ้นตอนการเลือกตัวแทน 30 เสียงจากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ชุดใหม่ เพื่อใช้ในการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

ประธานคณะกรรมการ กล่าวว่า ในการเลือก 30 เสียงจากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในวันพฤหัสบดี 7 มกราคม 2559 ที่ชั้น 25 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยจะเริ่มลงทะเบียน 13.00 - 14.45 น. ก่อนดำเนินการตรวจสอบสิทธิ หากพบว่า 1 สโมสร มีใบสิทธิมอบอำนาจ 2 คน ก็จะให้ตกลงกันให้เรียบร้อยว่าใครจะเป็นผู้แทน ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้ ก็ให้เป็นโมฆะ จากนั้นเวลา 15.00 น. จะเปิดให้ลงคะแนนเสียง โดยแบ่งเป็น 6 คูหา ตาม 6 โซนภูมิภาค คาดว่าจะใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเปิดหีบลงคะแนน หากสโมสรมีคะแนนเท่ากัน ก็ให้จับสลากเพื่อให้จบในวันนั้นเลย

ประธานกรรมการกลาง ยังกล่าวด้วยว่า ในกระบวนการเลือกตั้ง ได้วางมาตรฐานรักษาความปลอดภัยอยู่ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัย ป้องกันเหตุการณ์วุ่นวาย แต่ตนเองเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เพราะเป็นคนในวงการเดียวกันทั้งนั้น

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…