Skip to main content

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว FA THAILAND ROAD MAP 2017-2019 ในวันพฤหัสบดี 15 ธันวาคม 2559 พร้อมเปิดเผยข้อมูล ระบบการแข่งขัน ฟุตบอลลีกในประเทศไทย

การแข่งขัน ไทยลีก จะใช้ตัวอักษร t ที่ถอดแบบมาจากช้างศึก และลูกฟุตบอล เป็นตราสัญลักษณ์ โลโก้ในการแข่งขัน ในทุกลีกการแข่งขัน

ทั้งนี้ ยังเปิดเผยด้วยว่า ชื่อลีกการแข่งขันจะเปลี่ยนมาใช้ ไทยลีก (THAI LEAGUE), ไทยลีก 2 (ไทยลีกดิวิชั่น 1 เดิม), ไทยลีก 3 (ลีกแชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 2) และ ไทยลีก 4 (ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เดิม) รวมถึง ลีกสมัครเล่น พร้อม ROAD MAP ที่จะลดทีมการแข่งขันในไทยลีก 2019 ให้เหลือเพียง 16 ทีมเท่านั้น

รวมถึงเปิดเผยแผนการลงทะเบียนนักกีฬา ที่จะเปิดให้สโมสรสมาชิก สามารถลงทะเบียนนักกีฬาที่มีสัญชาติในประเทศอาเซียน ลงสนามได้เพิ่มเติม อีก 1 ตำแหน่ง

ในตอนท้ายงานแถลงข่าว ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายก ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จะมีระบบทีมสำรองของทีมจากระดับ ไทยลีก โดยทีมสำรอง จะสามารถลงทะเบียนแข่งขันในระดับ ไทยลีก4 แต่จะไม่ได้สิทธิในการเลื่อนชั้น แต่อย่างใด

ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซีอุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
จดทะเบียน วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 โดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, ลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ และ ยงยศ พึ่งธรรม ถือหุ้นอัตราส่วน 9998:1:1ต่อมาวันที่ 16…
การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก เป็นการแข่งขันลำดับสูงสุด ของประเทศไทย
การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 2 รองจากการแข่งขัน ไทยลีก
การแข่งขันฟุตบอลลีก ไทยลีก 3 เป็นการแข่งขันระบบลีก ในลำดับที่ 3 ของการแข่งขันในประเทศไทย จากเดิมเป็นแผน จัดการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 2…
การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 4 ของประเทศไทย เปลี่ยนแปลงจากเดิมเรียกว่า ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…