Skip to main content

วันจันทร์ 4 มกราคม 2559 สุรวุฒิ มหารมย์ ประธานคณะกรรมการกลาง เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ดำเนินการเชิญสโมสรสมาชิก ทั้ง 83 สโมสร จากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เพื่อมาเลือกตั้ง ตัวแทน 30 เสียงใหม่ รวมทั้งคณะกรรมการกลาง ไม่ได้รับเงินสนับสนุนด้านงบประมาณจากสมาคมฟุตบอลฯ ทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้ง 30 เสียง ภายในวันพฤหัสบดี 7 มกราคม 2559 ตามที่เคยประกาศเอาไว้

ทางคณะกรรมการกลางจึงเห็นว่า ควรเลื่อนกำหนดการเลือกตั้ง 30 เสียงใหม่ ออกไปก่อน และจะมีการหารือกับฟีฟ่าอีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป แต่ยืนยันว่ายังไงก็จะต้องมีการเลือกตัวแทน 30 เสียงจากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ก่อนวันที่ 27 มกราคม 2559 อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นวันประกาศรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฯ

ประธานกรรมการกลาง ยังกล่าวด้วยกว่า 30 เสียง ของไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ชุดเดิม เป็นการเลือกภายในข้อบังคับปี 2556 ซึ่งในขณะนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ใช้ข้อบังคับใหม่ ปีพ.ศ. 2558 ดังนั้นจำเป็นต้องมีการเลือก 30 เสียง ดังกล่าวใหม่ และจะมีเพียงกรณีเดียวที่จะใช้ 30 เสียงเดิม คือมีคำสั่งมาจากฟีฟ่า ถ้าฟีฟ่าสั่งมาให้ใช้ของเดิม คณะกรรมการก็ไม่มีปัญหาแน่นอน

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…